
Cập nhật lần cuối: 12/08/2025 02:30
Cam kết chất lượng dịch vụ VNPT Cloud (Service Level Agreement - SLA) là cam kết của Công ty Công nghệ thông tin VNPT - Chi nhánh Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (gọi tắt là VNPT-IT) với khách hàng sử dụng dịch vụ VNPT Cloud. Cam kết chất lượng dịch vụ quy định trách nhiệm và chính sách giảm trừ cước dịch vụ VNPT Cloud trong trường hợp dịch vụ cung ứng không đạt mức độ cam kết.
Các điều khoản cam kết của SLA:
VNPT-IT cam kết dùng hết nỗ lực của mình đảm bảo tỷ lệ phần trăm thời gian uptime hàng tháng của dịch vụ luôn sẵn sàng ở mức tối thiểu (theo Tỷ lệ cam kết trong Phụ lục 02 của Bản cam kết này) trong suốt một chu kỳ thanh toán theo cam kết dịch vụ. Trong trường hợp VNPT-IT không đáp ứng được cam kết trên, khách hàng có đầy đủ điều kiện để nhận phí đền bù như mô tả bên dưới.
Bản Cam kết này được rà soát định kỳ 6 tháng/lần, mọi thay đổi sẽ được thông báo cho Khách hàng trước ít nhất 30 (ba mươi) ngày khi áp dụng (nếu có).
Đơn vị tính của dịch vụ và công thức tính tỷ lệ uptime hàng tháng được định nghĩa trong “Phụ lục 01” của Bản cam kết này.
(1) Phí đền bù dịch vụ sẽ được giảm trừ vào kỳ thanh toán tiếp theo (áp dụng đối với Khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán định kỳ);
(2) Cộng thời gian sử dụng tương ứng với giá trị phần cước được giảm trừ khi hết thời hạn sử dụng dịch vụ (áp dụng đối với Khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán 1 lần cho toàn bộ thời hạn sử dụng).
Để yêu cầu bồi thường trong các trường hợp VNPT-IT không đạt được cam kết, khách hàng gửi yêu cầu vào địa chỉ thư điện tử (email) sau: support@cloud.vnpt.vn
Yêu cầu bồi thường hợp lệ sẽ bao gồm các thông tin sau:
Các yêu cầu bồi thường không cung cấp được các thông tin trên sẽ không được chấp nhận hợp lệ.
Bảo trì hệ thống là công việc bắt buộc thực hiện để đảm bảo tính liên tục của dịch vụ được cung cấp đến Khách hàng. Việc bảo trì có thể được lên kế hoạch thực hiện vào bất kỳ ngày nào trong tuần (bao gồm cả ngày cuối tuần) và có thể vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, VNPT-IT sẽ nỗ lực hết sức để tiến hành việc bảo trì ở các thời điểm ít ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ của Khách hàng nhất. Việc bảo trì hệ thống sẽ được VNPT-IT tiến hành theo cách như sau:
VNPT-IT sẽ không chịu trách nhiệm đền bù trong các trường hợp sau:
(Kèm theo bản Cam kết chất lượng dịch vụ VNPT Cloud)
STT | Dịch vụ | Đơn vị tính | Công thức |
1 | SmartCloud (Cloud Server) | Một máy ảo | 100% - Downtime máy ảo |
2 | SmartCloud GPU (Cloud GPU) | Một máy ảo | 100% - Downtime máy ảo |
3 | Advanced Virtual Server | Một máy ảo | 100% - Downtime máy ảo |
4 | SmartCloud Virtual Private Cloud (VPC) | Một VPC | 100% - Downtime dịch vụ VPC |
5 | Cloud Backup | Backup Job | Số job backup thành công / tổng số job backup |
6 | Cloud Object Storage | Một Project | 100% - Downtime project |
7 | Advanced Object Storage | Một Project | 100% - Downtime project |
8 | Cloud File Storage | Một Project | 100% - Downtime project |
9 | Advanced Block Storage | Một Project | 100% - Downtime project |
10 | Load Balancer (LB) | Một LB | 100% - Downtime dịch vụ LB |
11 | Kubernetes Service | Một API Server | 100% - Downtime API Server |
12 | Advanced Kubernetes Service (RedHat) | Một API Server | 100% - Downtime API Server |
13 | Addons Elastic Container Registry của Kubernetes Service | Một domain | 100% - Downtime domain |
14 | Message Streaming for Kafka | Một Endpoint | 100% - Downtime Endpoint |
15 | DocumentDB for MongoDB | Một Endpoint | 100% - Downtime Endpoint |
(Kèm theo bản Cam kết chất lượng dịch vụ VNPT Cloud)
STT | Dịch vụ | Tỷ lệ cam kết | Tỷ lệ giảm trừ cước dịch vụ | ||
|---|---|---|---|---|---|
10% | 25% | ||||
1 | SmartCloud (Cloud Server) | 99,95% | Từ 99,90% đến dưới 99,95% | Từ 95,0% đến dưới 99,90% |
Tỷ lệ Uptime hàng tháng |
2 | SmartCloud GPU (Cloud GPU) | 99,95% | Từ 99,90% đến dưới 99,95% | Từ 95,0% đến dưới 99,0% | |
3 | Advanced Virtual Server | 99,99% | Từ 99,90% đến dưới 99,99% | Từ 95,0% đến dưới 99,0% | |
4 | SmartCloud Virtual Private Cloud (VPC) | 99,95% | Từ 99,90% đến dưới 99,95% | Từ 95,0% đến dưới 99,0% | |
5 | Cloud Backup | 99,90% | Từ 99,0% đến dưới 99,90% | Từ 95,0% đến dưới 99,0% | |
6 | Cloud Object Storage | 99,90% | Từ 99,0% đến dưới 99,90% | Từ 95,0% đến dưới 99,0% | |
7 | Advanced Object Storage | 99,90% | Từ 99,0% đến dưới 99,90% | Từ 95,0% đến dưới 99,0% | |
8 | Cloud File Storage | 99,95% | Từ 99,90% đến dưới 99,95% | Từ 95,0% đến dưới 99,0% | |
9 | Advanced Block Storage | 99,99% | Từ 99,90% đến dưới 99,99% | Từ 95,0% đến dưới 99,0% | |
10 | Load Balancer (LB) | 99,95% | Từ 99,90% đến dưới 99,95% | Từ 95,0% đến dưới 99,0% | |
11 | Kubernetes Service | 99,98% | Từ 99,90% đến dưới 99,98% | Từ 95,0% đến dưới 99,0% | |
12 | Advanced Kubernetes Service (RedHat) | 99,98% | Từ 99,90% đến dưới 99,98% | Từ 95,0% đến dưới 99,0% | |
13 | Addons Elastic Container Registry của Kubernetes Service | 99,98% | Từ 99,90% đến dưới 99,98% | Từ 95,0% đến dưới 99,0% | |
14 | Message Streaming for Kafka | 99,98% | Từ 99,90% đến dưới 99,98% | Từ 95,0% đến dưới 99,0% | |
15 | DocumentDB for MongoDB | 99,98% | Từ 99,90% đến dưới 99,98% | Từ 95,0% đến dưới 99,0% | |