
VNPT Cloud Server
VNPT Cloud GPU
VNPT Virtual Private Cloud
VNPT Kubernetes Service
VNPT Elastic Container Registry
VNPT Cloud Database
VNPT Cloud Object Storage
VNPT Cloud File Storage
VNPT Cloud Block Storage
VNPT Cloud Backup
VNPT CodeBuild
VNPT CodeDeploy
VNPT Tools & SDKs
VNPT APM Service
VNPT Cloud Load Balancer
VPN Site to Site
VNPT Cloud CDN
VNPT Cloud WAAP
VNPT Cloud Endpoint
VNPT Cloud Firewall
VNPT Penetration Testing
VNPT Cloud Message Streaming for Kafka
VNPT Cloud Message Broker for RabbitMQ
VNPT Cloud API Gateway
Tư vấn Giải pháp CNTT
Quản lý Hạ tầng Cloud
Vận hành & Hỗ trợ Kỹ thuật
Tối ưu Chi phí hạ tầng CNTT
VNPT eKYC
VNPT vnFace
VNPT SmartVoice
Và nhiều dịch vụ khác ...
VNPT Cloud Web Hosting
VNPT Cloud Email Hosting
VNPT License Leasing
VNPT Cloud Box

Cập nhật lần cuối: 03/12/2025 17:00
Trong một số trường hợp, khách hàng không thể ping đến IP Public của máy ảo hoặc ping bị Timeout.
Lỗi này thường liên quan đến cài đặt tường lửa (Firewall) trên VM hoặc trên Security Group của VNPT Cloud.
Khách hàng có thể tự kiểm tra và xử lý theo các bước dưới đây.
Đề nghị khách hàng kiểm tra các rule trên hệ điều hành của VM xem đã allow ICMP hay chưa.
Ví dụ:
Khách hàng có thể dễ dàng tìm tài liệu hướng dẫn trên Internet theo hệ điều hành đang sử dụng, ví dụ như: Hướng dẫn dưới đây
Nếu firewall trong VM đã mở ICMP, khách hàng cần kiểm tra Security Group trên Portal xem đã allow ICMP – Inbound hay chưa. Quý khách có thể truy cập theo hướng dẫn của VNPT Cloud Tại đây
Hình: Rule ICMP trong Security Group
*) Lưu ý: Khách hàng có thể tùy chỉnh nguồn IP được phép ping theo mô hình bảo mật của tổ chức.
Nếu sau khi hoàn thành 2 bước trên nhưng vẫn không ping đến IP Public:
Cập nhật lần cuối: 03/12/2025 17:00
