
Cập nhật lần cuối: 13/03/2024 05:45
(Theo Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi năm 2022 số 07/2022/QH15 và Nghị định số 17/2023/NĐ-CP hướng dẫn Luật Sở hữu trí tuệ)
1.1. Các dịch vụ áp dụng biện pháp ngăn chặn: các dịch vụ lưu trữ nội dung thông tin số theo yêu cầu/ cho thuê chỗ lưu trữ nội dung thông tin số theo yêu cầu bao gồm nhưng không giới hạn dịch vụ máy chủ ảo, lưu trữ, sao lưu dữ liệu, ….
1.2. Các dịch vụ khác: trường hợp nhận được yêu cầu ngăn chặn hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, VNPT Cloud không thực hiện tạm ngừng dịch vụ nhưng sẽ chuyển thông tin tới Khách hàng và Đối tác của VNPT Cloud (nếu có).
2.1. VNPT Cloud luôn tuân thủ quy định của pháp luật Nhà nước về sở hữu trí tuệ và yêu cầu tất cả Khách hàng (bao gồm cả bên Mua và bên sử dụng dịch vụ) cam kết không sử dụng dịch vụ do VNPT Cloud cung cấp (sau đây gọi tắt là “Dịch vụ”) để thực hiện các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Theo đó, tại bất kỳ thời điểm nào hoặc theo quyết định của riêng VNPT Cloud, nếu có thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bên thứ ba có quyền chỉ ra rằng việc sử dụng Dịch vụ của Khách hàng đã/đang/sẽ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, VNPT Cloud sẽ tiến hành xử lý như sau:
2.2. Khách hàng đồng ý rằng VNPT Cloud chỉ là bên cung cấp Dịch vụ trung gian, không phải bên đăng tải nội dung và không có nghĩa vụ phê duyệt, kiểm soát, xem xét, theo dõi, đánh giá, chỉnh sửa bất kỳ nội dung được Khách hàng truyền tải, lưu trữ, công bố trên không gian mạng. Khách hàng có nghĩa vụ và chịu toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật trong việc tuân thủ các quy định pháp luật liên quan tới lĩnh vực hoạt động của Khách hàng cũng như các quy định liên quan tới việc truyền tải, lưu trữ, công bố thông tin trên không gian mạng.
Để tạo điều kiện cho quá trình giải quyết khiếu nại trong trường hợp bên khiếu nại là bên thứ ba có quyền sở hữu trí tuệ hoặc quyền liên quan, VNPT Cloud có quyền chủ động cung cấp thông tin về thông tin chủ thể và mã số thuế của Khách hàng cho bên khiếu nại mà không bắt buộc phải thông báo trước với Khách hàng về việc này.
Khách hàng đồng ý rằng VNPT Cloud có trách nhiệm bắt buộc phải tuân thủ quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ và có quyền chặn/tạm dừng Dịch vụ theo quy định tại Điều 2 cam kết này. Theo đó, VNPT Cloud được miễn trừ toàn bộ các trách nhiệm liên quan cũng như không có nghĩa vụ đền bù cho Khách hàng về các thiệt hại phát sinh trong quá trình. Các tranh chấp và thiệt hại phát sinh liên quan tới việc này sẽ do Khách hàng giải quyết với bên thứ ba khiếu nại thông qua hòa giải hoặc tố tụng. Trường hợp khiếu nại là không xác đáng, Khách hàng có quyền yêu cầu bên yêu cầu đền bù theo đúng các quy định của pháp luật.