(Theo Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi năm 2022 số 07/2022/QH15 và Nghị định số 17/2023/NĐ-CP hướng dẫn Luật Sở hữu trí tuệ) 

ĐIỀU 1. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG 

1.1. Các dịch vụ áp dụng biện pháp ngăn chặn: các dịch vụ lưu trữ nội dung thông tin số theo yêu cầu/ cho thuê chỗ lưu trữ nội dung thông tin số theo yêu cầu bao gồm nhưng không giới hạn dịch vụ máy chủ ảo, lưu trữ, sao lưu dữ liệu, ….
1.2. Các dịch vụ khác: trường hợp nhận được yêu cầu ngăn chặn hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, VNPT Cloud không thực hiện tạm ngừng dịch vụ nhưng sẽ chuyển thông tin tới Khách hàng và Đối tác của VNPT Cloud (nếu có).

ĐIỀU 2. CAM KẾT NGĂN CHẶN HÀNH VI XÂM PHẠM QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ 

2.1. VNPT Cloud luôn tuân thủ quy định của pháp luật Nhà nước về sở hữu trí tuệ và yêu cầu tất cả Khách hàng (bao gồm cả bên Mua và bên sử dụng dịch vụ) cam kết không sử dụng dịch vụ do VNPT Cloud cung cấp (sau đây gọi tắt là “Dịch vụ”) để thực hiện các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Theo đó, tại bất kỳ thời điểm nào hoặc theo quyết định của riêng VNPT Cloud, nếu có thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bên thứ ba có quyền chỉ ra rằng việc sử dụng Dịch vụ của Khách hàng đã/đang/sẽ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, VNPT Cloud sẽ tiến hành xử lý như sau: 

  1. Trong vòng 04 giờ kể từ thời điểm VNPT Cloud nhận được thông báo của cơ quan Nhà nước hoặc bên thứ ba có quyền, VNPT Cloud sẽ gửi thông báo tới Khách hàng về việc thực hiện chặn/ dừng cung cấp Dịch vụ (qua email hoặc công văn bằng bản cứng) nhằm tuân thủ quy định về quyền sở hữu trí tuệ; đồng thời tiến hành chặn/ tạm dừng cung cấp Dịch vụ chậm nhất trong vòng 72 giờ; 
  2. Nếu yêu cầu ngăn chặn Dịch vụ xuất phát từ một cơ quan Nhà nước: VNPT Cloud sẽ chỉ khôi phục lại Dịch vụ khi nhận được thông báo cho phép khôi phục Dịch vụ từ cơ quan đó, hoặc một cơ quan có thẩm quyền tương đương; 
  3. Nếu yêu cầu ngăn chặn Dịch vụ xuất phát từ một đơn vị tư nhân/ bên thứ ba có quyền sở hữu trí tuệ hoặc quyền liên quan: Trong thời gian 72 giờ kể từ khi nhận được thông báo của VNPT Cloud, Khách hàng có quyền phản đối yêu cầu bằng cách gửi Thư phản đối bằng bản cứng, được ký và đóng dấu bởi đại diện có thẩm quyền của Khách hàng tới VNPT Cloud (hoặc một hình thức khác có giá trị tương đương) kèm theo các bằng chứng chứng minh việc Khách hàng không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; VNPT Cloud sẽ lập tức khôi phục lại Dịch vụ cho Khách hàng trong vòng 04 giờ đồng hồ sau khi nhận được văn bản này; 
  4. Thư phản đối được xem là chứng từ đảm bảo của Khách hàng về việc Khách hàng không vi phạm các quy định về sở hữu trí tuệ, cũng như đồng ý bồi thường cho VNPT Cloud và các bên liên quan khác mọi tổn thất phát sinh (nếu có) liên quan tới việc khôi phục lại Dịch vụ cho Khách hàng;
  5. Nếu Khách hàng không có phản hồi (bằng thư phản đối hoặc chứng từ tương đương) trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm VNPT Cloud gửi thông báo thì việc chặn/ tạm dừng Dịch vụ sẽ tiếp tục kéo dài tối đa 30 ngày. Trong thời gian này, Khách hàng có thể gửi công văn đề nghị gia hạn thời gian tạm ngưng dịch vụ để giải quyết khiếu nại, đồng thời cần đảm bảo thực hiện nghĩa vụ thanh toán công nợ/ cước phí Dịch vụ đầy đủ. Trước khi kết thúc kỳ hạn 05 ngày, VNPT Cloud sẽ có công văn cảnh báo lần cuối tới Khách hàng về nguy cơ chấm dứt Hợp đồng. Nếu Khách hàng không có phản hồi hoặc yêu cầu nào khác, khi đến hạn VNPT Cloud sẽ có toàn quyền thanh lý Hợp đồng theo quy định dành cho trường hợp đơn phương chấm dứt Dịch vụ do lỗi của Khách hàng. 

2.2. Khách hàng đồng ý rằng VNPT Cloud chỉ là bên cung cấp Dịch vụ trung gian, không phải bên đăng tải nội dung và không có nghĩa vụ phê duyệt, kiểm soát, xem xét, theo dõi, đánh giá, chỉnh sửa bất kỳ nội dung được Khách hàng truyền tải, lưu trữ, công bố trên không gian mạng. Khách hàng có nghĩa vụ và chịu toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật trong việc tuân thủ các quy định pháp luật liên quan tới lĩnh vực hoạt động của Khách hàng cũng như các quy định liên quan tới việc truyền tải, lưu trữ, công bố thông tin trên không gian mạng.

ĐIỀU 3. CUNG CẤP THÔNG TIN 

Để tạo điều kiện cho quá trình giải quyết khiếu nại trong trường hợp bên khiếu nại là bên thứ ba có quyền sở hữu trí tuệ hoặc quyền liên quan, VNPT Cloud có quyền chủ động cung cấp thông tin về thông tin chủ thể và mã số thuế của Khách hàng cho bên khiếu nại mà không bắt buộc phải thông báo trước với Khách hàng về việc này.

ĐIỀU 4. MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM 

Khách hàng đồng ý rằng VNPT Cloud có trách nhiệm bắt buộc phải tuân thủ quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ và có quyền chặn/tạm dừng Dịch vụ theo quy định tại Điều 2 cam kết này. Theo đó, VNPT Cloud được miễn trừ toàn bộ các trách nhiệm liên quan cũng như không có nghĩa vụ đền bù cho Khách hàng về các thiệt hại phát sinh trong quá trình. Các tranh chấp và thiệt hại phát sinh liên quan tới việc này sẽ do Khách hàng giải quyết với bên thứ ba khiếu nại thông qua hòa giải hoặc tố tụng. Trường hợp khiếu nại là không xác đáng, Khách hàng có quyền yêu cầu bên yêu cầu đền bù theo đúng các quy định của pháp luật.